Search this site
Embedded Files
Krupong Online
  • Home
  • ทดสอบ
    • ชั้น ป.4
    • ชั้น ป.5
    • ชั้น ป.6
    • ชั้น ป. 2
    • ชั้น ป. 3
    • ชั้น ป. 1
  • วิชาเรียน
    • วิทยาการคำนวณ ป. 4
    • วิทยาการคำนวณ ม.3
      • หน่วยการเรียนรู้ที่1
    • คอมพิวเตอร์และสารสนเทศเพื่องานอาชีพ
      • องค์ประกอบระบบคอมพิวเตอร์
    • วิทยาการคำนวนม.1
    • การออกแบบผลิตภัณฑ์ ม.2
      • ออกแบบผลิตภัณฑ์ น.1
      • ออกแบบผลิตภัณฑ์ น.2
    • วิทยาการคำนวณ ม.4
    • การสร้าง Infographic ม.4
      • คำอธิบายรายวิชา
      • หลักการสร้าง infographic
    • การตัดต่อวีดีโอเบื้องต้น ม.5
      • กิจกรรมที่ 2
      • กิจกรรมที่ 1 ตัดต่อ VDO
    • การสร้างผลงานด้วยคอมพิวเตอร์ ม.6
    • การออกแบบและเทคโนโลยี ม.4
      • บทที่ 4 วัสดุและเครื่องมือพื้นฐาน
      • บทที่ 3 ผลกระทบของเทคโนโลยี
    • วิชาการสร้าง webpage ม.4
    • วิทยาการคำนวณ ม.5
    • โค้ดดิ้ง
  • ผลงานครู
    • ประวัติการศึกษา
    • ผลงานครู
  • ผลงานนักเรียน
  • ภาระงานครู
    • บันทึกการปฏิบัติงานครู
  • ติดต่อครู
  • การประเมิน
Krupong Online
  • Home
  • ทดสอบ
    • ชั้น ป.4
    • ชั้น ป.5
    • ชั้น ป.6
    • ชั้น ป. 2
    • ชั้น ป. 3
    • ชั้น ป. 1
  • วิชาเรียน
    • วิทยาการคำนวณ ป. 4
    • วิทยาการคำนวณ ม.3
      • หน่วยการเรียนรู้ที่1
    • คอมพิวเตอร์และสารสนเทศเพื่องานอาชีพ
      • องค์ประกอบระบบคอมพิวเตอร์
    • วิทยาการคำนวนม.1
    • การออกแบบผลิตภัณฑ์ ม.2
      • ออกแบบผลิตภัณฑ์ น.1
      • ออกแบบผลิตภัณฑ์ น.2
    • วิทยาการคำนวณ ม.4
    • การสร้าง Infographic ม.4
      • คำอธิบายรายวิชา
      • หลักการสร้าง infographic
    • การตัดต่อวีดีโอเบื้องต้น ม.5
      • กิจกรรมที่ 2
      • กิจกรรมที่ 1 ตัดต่อ VDO
    • การสร้างผลงานด้วยคอมพิวเตอร์ ม.6
    • การออกแบบและเทคโนโลยี ม.4
      • บทที่ 4 วัสดุและเครื่องมือพื้นฐาน
      • บทที่ 3 ผลกระทบของเทคโนโลยี
    • วิชาการสร้าง webpage ม.4
    • วิทยาการคำนวณ ม.5
    • โค้ดดิ้ง
  • ผลงานครู
    • ประวัติการศึกษา
    • ผลงานครู
  • ผลงานนักเรียน
  • ภาระงานครู
    • บันทึกการปฏิบัติงานครู
  • ติดต่อครู
  • การประเมิน
  • More
    • Home
    • ทดสอบ
      • ชั้น ป.4
      • ชั้น ป.5
      • ชั้น ป.6
      • ชั้น ป. 2
      • ชั้น ป. 3
      • ชั้น ป. 1
    • วิชาเรียน
      • วิทยาการคำนวณ ป. 4
      • วิทยาการคำนวณ ม.3
        • หน่วยการเรียนรู้ที่1
      • คอมพิวเตอร์และสารสนเทศเพื่องานอาชีพ
        • องค์ประกอบระบบคอมพิวเตอร์
      • วิทยาการคำนวนม.1
      • การออกแบบผลิตภัณฑ์ ม.2
        • ออกแบบผลิตภัณฑ์ น.1
        • ออกแบบผลิตภัณฑ์ น.2
      • วิทยาการคำนวณ ม.4
      • การสร้าง Infographic ม.4
        • คำอธิบายรายวิชา
        • หลักการสร้าง infographic
      • การตัดต่อวีดีโอเบื้องต้น ม.5
        • กิจกรรมที่ 2
        • กิจกรรมที่ 1 ตัดต่อ VDO
      • การสร้างผลงานด้วยคอมพิวเตอร์ ม.6
      • การออกแบบและเทคโนโลยี ม.4
        • บทที่ 4 วัสดุและเครื่องมือพื้นฐาน
        • บทที่ 3 ผลกระทบของเทคโนโลยี
      • วิชาการสร้าง webpage ม.4
      • วิทยาการคำนวณ ม.5
      • โค้ดดิ้ง
    • ผลงานครู
      • ประวัติการศึกษา
      • ผลงานครู
    • ผลงานนักเรียน
    • ภาระงานครู
      • บันทึกการปฏิบัติงานครู
    • ติดต่อครู
    • การประเมิน

ห้องเรียนทุกรายวิชา

นักเรียน สามารถเข้าเรียนรู้ด้วยตนเองได้แล้ว ที่นี่!!

ผลงานนักเรียน

นักเรียนสามารถดูผลงานตนเองได้แล้ว ที่นี่!!

เฟสบุ๊คโรงเรียน

ไปที่หน้าเพจของโรงเรียน ที่นี่!!

การเรียนรู้แบบออนไลน์ หรือ E-Learning  

การเรียนรู้แบบออนไลน์ หรือ e-learning เป็นการศึกษาเรียนรู้ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต (Internet) หรืออินทราเน็ต (Intranet) ด้วยตัวเอง ผู้เรียนจะได้เรียนตามความสามารถและความสนใจของตน โดยเนื้อหาของบทเรียน ประกอบด้วย ข้อความ รูปภาพ เสียง วิดีโอ และมัลติมีเดียอื่นๆ จะถูกส่งไปยังผู้เรียนผ่าน Web Browser โดยผู้เรียน ผู้สอน และเพื่อนร่วมชั้นเรียนทุกคน สามารถติดต่อ ปรึกษา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ระหว่างกันได้เช่นเดียวกับการเรียนในชั้นเรียนปกติ โดยอาศัยเครื่องมือการติดต่อสื่อสารที่ทันสมัย เช่น (e-mail, web-board, chat, Social Network) การเรียนรู้แบบออนไลน์จึงเป็นการเรียนสำหรับทุกคน, เรียนได้ทุกเวลา และทุกสถานที่ (Learn for all : anyone, anywhere and anytime) 


ลักษณะที่สำคัญของการเรียนรู้แบบออนไลน์ (E-Learning)

  1. Anyone, Anywhere and Anytime คือ ผู้เรียนจะเป็นใครก็ได้ มาจากที่ใดก็ได้ และเรียนเวลาใดก็ได้ตามความต้องการของผู้เรียน เพราะโรงเรียนได้เปิดเว็บไซต์ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

  2. Multimedia สื่อที่นำเสนอในเว็บ ประกอบด้วยข้อความ ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว และเสียง ตลอดจนวีดิทัศน์ อันจะช่วยกระตุ้นการเรียนรู้ของผู้เรียนได้เป็นอย่างดี

  3. Non-Linear ผู้เรียนสามารถเลือกเรียนเนื้อหาที่นำเสนอได้ตามความต้องการ

  4. Interactive ด้วยความสามารถของเอกสารเว็บที่มีจุดเชื่อม (Links) ย่อมทำให้เนื้อหามีลักษณะโต้ตอบกับผู้ใช้โดยอัตโนมัติอยู่แล้ว และผู้เรียนยังเพิ่มส่วนติดต่อกับวิทยากรผ่านระบบ e-mail, web-board, chat, Social Network ก็ได้ทำให้ผู้เรียนกับผู้สอนสามารถติดต่อกันได้อย่างรวดเร็ว 


ประโยชน์ของการเรียนรู้แบบออนไลน์ (E-Learning)

  1. เพิ่มประสิทธิภาพการเรียนการสอน

  2. สนับสนุนการเรียนการสอน

  3. เกิดเครือข่ายความรู้

  4. เน้นการเรียนแบบผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง ตรงตามหัวใจของการปฏิรูปการศึกษา

  5. ลดช่องว่างการเรียนรู้ระหว่างเมืองและท้องถิ่น

ดังนั้นรูปแบบการเรียนรู้แบบออนไลน์ (E-Learning) จึงมีความยึดหยุ่นสูง ผู้เรียนจะต้องมีความรับผิดชอบ มีความกระตือรือร้นในการเรียนมากกว่าปกติ มีความตั้งใจใฝ่หาความรู้ใหม่ๆ ตรงกับระบบการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง โดยมีผู้สอนเป็นเพียงผู้แนะนำ ที่ปรึกษา และแนะนำแหล่งความรู้ใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเรียน ผู้เรียนสามารถทราบผลย้อนกลับของการเรียน รู้ความก้าวหน้าได้จาก E-Mail การประเมินผลควรแบ่งเป็น การประเมินย่อย โดยใช้เว็บไซต์เป็นที่สอบ และการประเมินผลรวม ที่ใช้การสอบแบบปกติในห้องเรียน เพื่อเป็นการยืนยันว่าผู้เรียนเรียนจริงและทำข้อสอบจริงได้หรือไม่อย่างไร


ที่มา : https://banthitablog.wordpress.com/

นายปิยะพงษ์ สีนวน  

ตำแหน่ง ครูผู้ช่วย  วิชาเอกคอมพิวเตอร์

pong2533pong@gmail.com  โทร 083-6394289

โรงเรียนบ้านควนยวน  ตำบลทุ่งค่าย อำเภอย่านตาขาว จังหวัด ตรัง

Google Sites
Report abuse
Google Sites
Report abuse